วันนี้ในอดีต

posted on 26 Jan 2017 14:11 by johnyman

วันนี้ในอดีต บางทีก็น่าจดจำ บางทีก็ไม่จำดีกว่า แต่สำหรับเราวันนี้เมื่อปีที่แล้วก็ดีนะ ได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ครั้งแรก ได้ไปบ้านม้ง ดอยสุเทพครั้งแรก ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่ ไม่ได้นั่งเครื่อง มีรถส่วนตัวไปแบบคนอื่น แต่เราก็มีความสุขนะ อยากรู้ละสิว่าเราไปยังไง เครื่องออกกําลังกาย จักรยานเราไปรถไฟจ้า นั่งรถตั้งแต่สามทุ่ม ถึงเชียงใหม่อีกทีก็หกโมงเช้า ระหว่างทางนั่งรถไปก็หลับบ้าง ตื่นบ้าง อากาศก็หนาวดี พอหกโมงเช้าถึงเชียงใหม่ ด้วยความที่ไม่เคยไปไง ไปแบบไม่หาข้อมูล ไปทริปแบบกระทันหัน ไม่เคยศึกษาอะไรเลย ลงรถไฟปุ๊บ เดินออกมาหน้าสถานีไม่รู้เรื่องอะไรเลย เดินไปเจอรถแดง รถแดงถามว่าจะไปไหนค่ะ ไปไหนหนู ไอ้เราก็เลยบอกว่าตรงนี้มีโรงแรมที่ไหนที่ใกล้สถานีรถไฟบ้างค่ะ

(เราคิดในใจเพราะเดี๊ยวช่วงสายๆบ่ายๆเครื่องออกกําลังกายมือสองเราจะนัดเจอเพื่อนที่สถานีรถไฟเพื่อนั่งรถไปเที่ยวตามดอยสุเทพ เที่ยวบ้านม้ง เรื่อย) สรุปนั่งรถแดงออกไปครึ่งชั่วโมงถึงโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ อยู่ไม่ห่างจากสนามบิน อยู่ใกล้ถนนคนเดินหรือประตูท่าแพอะไรเนี่ยแหละ ลงรถแดงปุ๊บเห็นสภาพโรงแรม เรานิไม่อยากลงรถเลย อย่างกะโรงแรมหลอนในหนังผีอ่ะ แต่ทำไงได้สภาพตอนนั้นคืออยากอาบน้ำมาก ก็เลยต้องจำใจยอมเดินเข้าไป ค่ารถก็ 150 บาทไปละ แล้วต้องไปเสียค่าโรงแรมอีก 400 บาทอ่ะ แล้วโรงแรมนี่คือ ผ้าขนหนูสีเหลือง ถังใส่น้ำอาบสีเหลืองเก่าๆ โทรทัศน์ก็แบบมีเสาอากาศด้วยคือแบบ โคตรกลัวอ่ะ แต่ก็อยากอาบน้ำไง สรุปค่าโรงแรม 400 อยู่ช่วงเวลาประมาน 07.00-10.00 น. อยู่ไม่กี่ชั่วโมง เครื่องออกกำลังกายลู่วิ่ง สบายใจไปอีก เพราะความที่ไม่ศึกษาก่อนไง ออกมาเจอเพื่อนที่สถานีรถไฟแล้วก็นั่งรถแดงขึ้นดอย

อากาศโคตรหนาวอะ ตอนเดินทางขึ้นดอยนี่หูแบบอื้อมากอ่ะ เพราะขึ้นเขาไง แวะเที่ยวตรงพระตำหนักภูพิงข์ด้วย สวยมาก หมอกเยอะมาก อากาศดีมากพูดเลย ไม่เสียแรงที่ไป ขึ้นจากพระตำหนักต่อไปเป็นดอยสุเทพ ตรงนี้แหละจุดพีคอีกอย่าง เดินขึ้นบันไดสูงเกิ๊น ประมาน 100 กว่าขั้น หอบกินเลยงานนี้ แต่เราก็เดินขึ้นถึงด้านบนนะ แต่พอขึ้นไปด้านบนแล้วสวยมาก วิวโคตรสวย เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดีมองเห็นเชียงใหม่ไปครึ่งเมืองอ่ะ เห็นสนามบินด้วย หลังจากนั่นก็ไปเที่ยวบ้านม้ง บ้านม้งก็ดี น่าอยู่มาก พอเที่ยวเสร็จก็ลงมาด้านล่าง ถึงสถานีรถไฟ คราวนี้ละเป็นงานเดินหาที่พัก แต่พอดีเราเป็นคนปากไม่หนักไง เลยถามเขาไปเรื่อย สรุปแล้วโรงแรมมีอยู่สถานีรถไฟ แถมราคาไม่แพง ไม่น่ากลัว สะดวก สบาย เป็นแบบเก็ตเฮาส์ส่วนตัวสุดๆ นอนหลับได้แบบสบายใจ ไม่คิดอะไรมาก คิดอย่างเดียวพรุ่งนี้ไปไหนต่อดี คืนนี้ก่อนนอนก่อนนะ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่นะจ๊ะเครื่องออกกําลังกาย